[for ads]
Home » » Cảm thấy buồn bã nhiều hơn nếu dùng facebook

Cảm thấy buồn bã nhiều hơn nếu dùng facebook

Written By Khiêm Vũ on 24 thg 8, 2013 | 24.8.13

Buồn bã nhiều hơn nếu dùng facebook

Một nghiên cứu mới đây của Đại học Michigan chỉ ra càng sử dụng Facebook nhiều, con người càng cảm thấy cuộc sống của mình tồi tệ hơn.

Cảm thấy buồn bã nhiều hơn nếu dùng facebook
Càng sử dụng Facebook, con người càng thấy cuộc sống tồi tệ hơn.

Để đo lường cảm xúc của mỗi người với việc sử dụng Facebook, nhóm nghiên cứu tập hợp một nhóm người dùng trẻ tuổi tại Michigan và nhắn tin cho họ khoảng năm lần mỗi ngày trong vòng nửa tháng. Mỗi tin nhắn lại chứa một liên kết dẫn tới khảo sát trực tuyến về cảm giác của họ. Ngoài việc thông báo số lần kiểm tra Facebook mỗi ngày, người tham gia còn đánh giá mức độ lo lắng, cô đơn cũng như chỉ số hài lòng về cuộc sống vào thời điểm đó.

Tips 
  • ♠ Để biết được cách đăng ký facebook dễ dàng, bạn có thể xem tại link này
  • ♠ Đăng nhập facebook bị chặn mới nhất, click here
  • ♠ Cập nhật những ảnh bìa facebook đẹp cho bạn tại đây
  • ♠ Thủ thuật sử dụng facebook hay cho bạn sử dụng hiệu quả, xem ngay

Các tác giả xem xét mức độ thỏa mãn khi bắt đầu và kết thúc khảo sát, nhận thấy những người sử dụng Facebook nhiều hơn có mức độ thỏa mãn giảm đi. Ngược lại, những người thường xuyên giao tiếp trực tiếp với người khác có cảm giác tốt hơn.

Nhà tâm lý học xã hội Ethan Kross – trưởng nhóm nghiên cứu cho rằng, ở bề nổi, Facebook cung cấp một nguồn tài nguyên vô giá để lấp đầy những nhu cầu kết nối xã hội của con người. Tuy nhiên, thay vì cải thiện cuộc sống, sử dụng Facebook lại gây ra kết quả ngược lại với người trẻ tuổi. Chính việc họ so sánh bản thân với cuộc sống dường như khá hoàn mỹ của bạn bè thể hiện qua Facebook là nguyên nhân của điều này.



Dù nhóm thử nghiệm khá nhỏ, chỉ bao gồm 82 người, những phát hiện của nhón nghiên cứu tương đồng với nhiều báo cáo khác về lượng sử dụng Facebook tới sức khỏe tâm lý.

Facebook đã trở thành một đối tượng được khai thác tối đa do sự hiện diện liên tục trong cuộc sống của nhiều người. Các nhà tâm lý, nhà xã hội học và các học giả khác đều hiếu kỳ về tác động của mạng xã hội lớn nhất hành tinh tới não, cảm xúc và sự tự đánh giá bản thân của mỗi người.

Đầu năm 2012, một nghiên cứu của trường đại học Utah Valley khám phá con người thường xuyên trở nên buồn hơn sau khi kiểm tra Facebook. Các nhà nghiên cứu nói chuyện với một nhóm 425 sinh viên và phát hiện mối tương quan giữa thời gian sử dụng Facebook với cảm xúc tiêu cực mà họ trải qua. Các đối tượng càng dành nhiều thời gian trên mạng xã hội, họ càng nghĩ bạn bè có cuộc sống tốt hơn, hạnh phúc hơn mình nhiều hơn.


Tháng 1 vừa qua, một nghiên cứu từ Đức chỉ ra 1/3 những người được khảo sát cảm thấy tồi tệ sau khi “lướt” Facebook. Nhìn thấy những cập nhật từ bạn bè về sự nghiệp thành công, những đứa con xinh xắn hay kỳ nghỉ xa hoa là nguồn cơn của những nỗi ghen tị, cô đơn và thậm chí là giận dữ. 

Love to hear what you think!